ตอบ

Warning: this topic has not been posted in for at least 120 days.
Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
ชื่อ:
อีเมล์:
หัวข้อ:
ไอค่อนข้อความ:

แนบไฟล์:
(Clear Attachment)
(แนบไฟล์เพิ่ม)
Restrictions: 4 per post, maximum total size 192KB, maximum individual size 128KB
Verification:
กรุณาพิมพ์ชื่อนี้ Rakayang เป็น???าษาไทย:

shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


สรุปหัวข้อ

ข้อความโดย: Rakayang.Com
« เมื่อ: ธันวาคม 20, 2023, 04:34:18 PM »


"เทสลา" นำร่องหั่นราคา EV ในตลาดจีนลงมากกว่าเจ้าถิ่นอย่างบีวายดีในปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 20, 2023 16:09 ?สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจแอล วอร์เรน แคปิตอล (JL Warren Capital) บริษัทวิจัยของสหรัฐเปิดเผยผลการศึกษาที่ระบุว่า บริษัทเทสลา อิงค์ ปรับลดราคารถยนต์ไฟฟ้า (EV) ในจีนมากกว่าที่บริษัทบีวายดี (BYD) ปรับลดราคารถยนต์ซีดานรุ่นฮาน (Han) ซึ่งเป็นซีดานเรือธงของบริษัท

จุน เหิงลี่ ซีอีโอบริษัทเจแอล วอร์เรน แคปิตอล และหัวหน้าฝ่ายวิจัยเปิดเผยว่า เทสลาปรับลดราคารถยนต์ซีดานรุ่นโมเดล 3 (Model 3) ลง 6% เมื่อเทียบกับเดือนธ.ค. ปีก่อนหน้า และปรับลดราคารถรุ่นโมเดล วาย (Model Y) ลง 11% ในช่วงเวลาเดียวกัน ขณะที่ราคารถรุ่นฮานของบีวายดีลดลงเพียง 5% ในช่วงเวลาดังกล่าว

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า รถยนต์รุ่นฮาน ซึ่งเป็นรถซีดานไฟฟ้าระดับพรีเมียมของบีวายดี จำหน่ายในราคาใกล้เคียงกับรถยนต์ของเทสลา โดยมีราคาสูงกว่า 200,000 หยวน (28,000 ดอลลาร์) ขณะที่รถยนต์รุ่นอื่นๆ ส่วนใหญ่ของบีวายดีมีราคาถูกกว่ามาก

ผลวิจัยยังแสดงให้เห็นว่า บีวายดีเพิ่มการส่งเสริมการขายตลอดทั้งปี โดยปรับลดราคาลง 10% หรือ 17% จากราคาของรถสำหรับตลาดคนหมู่มากบางรุ่น โดยนางเหิงลี่ระบุว่า "ส่วนลดในอัตราเลขสองหลักเป็นโปรโมชันทั่วไปเพื่อกระตุ้นยอดขายและบรรลุเป้าหมายการขาย"

ด้านนีโอ (NIO) สตาร์ตอัปรถยนต์ไฟฟ้าระดับไฮเอนด์ก็ปรับลดราคาลงเช่นเดียวกันในปีนี้ แม้ว่าในตอนแรกพยายามที่จะหลีกเลี่ยงสงครามราคาในอุตสาหกรรมก็ตาม

โดย วรวิชญ์ สิทธิวัง/กัลยาณี ชีวะพานิช