ข้อความโดย: Rakayang.Com
« เมื่อ: มิถุนายน 30, 2016, 01:48:19 PM »มาเลเซียใช้ยางก้อนถ้วยสร้างถนน หวังเพิ่มการใช้ยางในประเทศร้อยละ 10 ต่อปี

การใช้ยางก้อนถ้วยในการก่อสร้างถนนของมาเลเซียคาดว่าจะบรรลุเป้าหมายเพิ่มการใช้ยางในประเทศได้ร้อยละ 10 ต่อปี [/size]Datuk Amar Douglas Uggah Embas รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและสินค้าโภคภัณฑ์ กล่าวว่า การเพิ่มปริมาณการใช้ยางภายในประเทศเป็นหนึ่งในความพยายามของรัฐบาลที่จะ รักษาเสถียรภาพราคายางและลดผลกระทบต่อเกษตรกรรายย่อยในมาเลเซียประมาณ 300,000 คน [/size]รัฐมนตรี กล่าวว่า ความไม่แน่นอนของตลาดยางทั่วโลกเป็นปัญหาสำคัญที่ต้องเผชิญสำหรับอุตสาหกรรม ยาง ซึ่งราคายางในตลาดโลกได้รับอิทธิพลจากปัจจัยหลายประการทั้งอุปสงค์และอุปทาน
[/size]
[/size]และ ภาวะเศรษฐกิจของประเทศนำเข้ารายสำคัญ สำหรับการใช้ยางในการสร้างถนนนั้นรัฐบาลหวังที่จะบรรลุเป้าหมายในการเพิ่ม ปริมาณการใช้ยางในประเทศร้อยละ 10 ต่อปี ซึ่งได้มีการลงนามในบันทึกข้อตกลงกับกรมโยธาธิการเมื่อวานนี้ (24 มิ.ย.) [/size]กรม โยธาธิการและคณะกรรมการยางมาเลเซีย ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงที่จะดำเนินการวิจัยร่วมกันในการใช้ก้อนถ้วยผสมใน ยางมะตอยเพิ่มขึ้นเพื่อเพิ่มปริมาณการใช้ยางในการสร้างถนน ซึ่งสามารถใช้ยางจากต้นยางได้โดยไม่ต้องผ่านการแปรรูปในโรงงาน ซึ่งยางประมาณร้อยละ 10 อยู่ที่ปริมาณ 700,000 ตันต่อปีรัฐมนตรีกล่าวว่า ถึงแม้ว่าการวิจัยอาจใช้เวลานานจนกระทั่งถึง พ.ศ. 2561 แต่คาดว่าอาจมีการใช้ยางในช่วงต้นปีหน้า
[/size]ใน ขณะที่ Datuk Seri Fadillah Yusof รัฐมนตรีว่าการกระทรวงโยธาธิการ กล่าวกับสื่อว่า โครงการนำร่องนี้สามารถขยายไปใช้กับทางหลวงหลายสายรวมถึงทางหลวง Pan Borneo ก่อนหน้านี้เคยมีการนำยางธรรมชาติไปใช้ในการสร้างถนนและได้รับการพิสูจน์ แล้วว่าถนนที่ใช้ยางธรรมชาติผสมมีอายุการใช้งานนานกว่าถนนที่ใช้ยางมะตอย อย่างเดียวจากสถิติถึง พ.ศ.2557 มาเลเซียมีเครือข่ายถนนยาว 19,714 กิโลเมตร ถนนพิเศษเชื่อมระหว่างเมือง 1,996.85 กิโลเมตร และถนนหลวง 184,073 กิโลเมตรที่มา http://rubberjournalasia.com, 25/06/2558

การใช้ยางก้อนถ้วยในการก่อสร้างถนนของมาเลเซียคาดว่าจะบรรลุเป้าหมายเพิ่มการใช้ยางในประเทศได้ร้อยละ 10 ต่อปี [/size]Datuk Amar Douglas Uggah Embas รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและสินค้าโภคภัณฑ์ กล่าวว่า การเพิ่มปริมาณการใช้ยางภายในประเทศเป็นหนึ่งในความพยายามของรัฐบาลที่จะ รักษาเสถียรภาพราคายางและลดผลกระทบต่อเกษตรกรรายย่อยในมาเลเซียประมาณ 300,000 คน [/size]รัฐมนตรี กล่าวว่า ความไม่แน่นอนของตลาดยางทั่วโลกเป็นปัญหาสำคัญที่ต้องเผชิญสำหรับอุตสาหกรรม ยาง ซึ่งราคายางในตลาดโลกได้รับอิทธิพลจากปัจจัยหลายประการทั้งอุปสงค์และอุปทาน
[/size]
[/size]และ ภาวะเศรษฐกิจของประเทศนำเข้ารายสำคัญ สำหรับการใช้ยางในการสร้างถนนนั้นรัฐบาลหวังที่จะบรรลุเป้าหมายในการเพิ่ม ปริมาณการใช้ยางในประเทศร้อยละ 10 ต่อปี ซึ่งได้มีการลงนามในบันทึกข้อตกลงกับกรมโยธาธิการเมื่อวานนี้ (24 มิ.ย.) [/size]กรม โยธาธิการและคณะกรรมการยางมาเลเซีย ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงที่จะดำเนินการวิจัยร่วมกันในการใช้ก้อนถ้วยผสมใน ยางมะตอยเพิ่มขึ้นเพื่อเพิ่มปริมาณการใช้ยางในการสร้างถนน ซึ่งสามารถใช้ยางจากต้นยางได้โดยไม่ต้องผ่านการแปรรูปในโรงงาน ซึ่งยางประมาณร้อยละ 10 อยู่ที่ปริมาณ 700,000 ตันต่อปีรัฐมนตรีกล่าวว่า ถึงแม้ว่าการวิจัยอาจใช้เวลานานจนกระทั่งถึง พ.ศ. 2561 แต่คาดว่าอาจมีการใช้ยางในช่วงต้นปีหน้า
[/size]ใน ขณะที่ Datuk Seri Fadillah Yusof รัฐมนตรีว่าการกระทรวงโยธาธิการ กล่าวกับสื่อว่า โครงการนำร่องนี้สามารถขยายไปใช้กับทางหลวงหลายสายรวมถึงทางหลวง Pan Borneo ก่อนหน้านี้เคยมีการนำยางธรรมชาติไปใช้ในการสร้างถนนและได้รับการพิสูจน์ แล้วว่าถนนที่ใช้ยางธรรมชาติผสมมีอายุการใช้งานนานกว่าถนนที่ใช้ยางมะตอย อย่างเดียวจากสถิติถึง พ.ศ.2557 มาเลเซียมีเครือข่ายถนนยาว 19,714 กิโลเมตร ถนนพิเศษเชื่อมระหว่างเมือง 1,996.85 กิโลเมตร และถนนหลวง 184,073 กิโลเมตรที่มา http://rubberjournalasia.com, 25/06/2558