ตอบ

Warning: this topic has not been posted in for at least 120 days.
Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
ชื่อ:
อีเมล์:
หัวข้อ:
ไอค่อนข้อความ:

แนบไฟล์:
(Clear Attachment)
(แนบไฟล์เพิ่ม)
Restrictions: 4 per post, maximum total size 192KB, maximum individual size 128KB
Verification:
กรุณาพิมพ์ชื่อนี้ Rakayang เป็น???าษาไทย:

shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


สรุปหัวข้อ

ข้อความโดย: Rakayang.Com
« เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2016, 03:35:28 PM »

ATMA รายงานการนำเข้ายางล้อรถบรรทุกและรถโดยสารโตร้อยละ 30


 ตามรายงานของสมาคมผู้ผลิตยางล้อรถยนต์ (ATMA) ระบุว่า ในช่วงครึ่งปีแรกของปีงบประมาณ 2559-2560 ปริมาณการนำเข้ายางล้อรถบรรทุกและรถโดยสารชนิดเรเดียลในอินเดียเพิ่มขึ้นร้อยละ 30 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งผู้ผลิตยางล้อในประเทศระบุว่ามีการนำเข้ายางล้อจากจีนเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก


    โดยยางล้อรถบรรทุกและรถโดยสารชนิดเรเดียลที่นำเข้ามีถึง 1.4 แสนเส้นต่อเดือนในปีงบประมาณ 2559-2560 เพิ่มขึ้นจาก 40,000 เส้นต่อเดือนในปีงบประมาณ 2556-2557 หรือเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 400 ในช่วง 3 ปี   


    "จะไม่มีการผ่อนผันหรือยกเลิกการทุ่มตลาดของยางล้อชนิดเรเดียล โดยเฉพาะอย่างยิ่งยางล้อรถบรรทุกและรถโดยสารชนิดเรเดียลที่นำเข้าจากประเทศจีน เนื่องจากการนำเข้าก่อให้เกิดความเสียหายอย่างมากต่อการผลิตยางล้อดังกล่าวภายในประเทศ" นาย K M Mammen ประธาน ATMA กล่าว


   ในช่วงระยะ 3-4 ปีที่ผ่านมา ในประเทศอินเดียมีการลงทุนใหม่ 350,000 ล้านรูปี ส่วนใหญ่เป็นการลงทุนโดยอุตสาหกรรมยางล้อในประเทศ ซึ่งเป็นการลงทุนเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตยางล้อรถบรรทุกและรถโดยสาร เนื่องจากเห็นแนวโน้มว่ายางล้อดังกล่าวจะขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรม แต่ทว่ามีการทุ่มตลาดยางล้อรถบรรทุกและรถโดยสารแตะระดับสูงใหม่ แม้ในขณะที่กำลังการผลิตภายในประเทศจะเพิ่มขึ้นมากก็ตาม ซึ่งระดับอัตราการใช้กำลังการผลิตยางล้อรถบรรทุกและรถโดยสารลดลงมาอยู่ที่ร้อยละ 60-65 และลดลงจาก 2-3 ปีที่ผ่านมาที่อยู่ที่ร้อยละ 80-85


    (ที่มา: http://www.tyretimes.com, 22/11/2016)