ผู้เขียน หัวข้อ: Yokohama รายงานยอดขายสูงเป็นประวัติการณ์ในไตรมาสแรกของปี 2021  (อ่าน 726 ครั้ง)

Rakayang.Com

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 82291
    • ดูรายละเอียด

Yokohama รายงานยอดขายสูงเป็นประวัติการณ์ในไตรมาสแรกของปี 2021



   บริษัท Yokohama Rubber Co. รายงานผลประกอบการไตรมาสแรก (มกราคม-มีนาคม) ของบริษัทในปีงบประมาณ 2021 มีกำไรเพิ่มขึ้นประมาณ 8 เท่า อยู่ที่ 14,500 ล้านเยน (ประมาณ 132.69 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) และมีรายได้จากการขายเพิ่มขึ้น 15.9% อยู่ที่ 149,600 ล้านเยน (ประมาณ 1,369 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ตัวเลขทั้งหมดนี้เป็นผลประกอบการที่สูงเป็นประวัติการณ์ของ Yokohama  บริษัทกล่าว

   ยอดขายและกำไรไตรมาสแรก ในเซ็กเมนต์ยางล้อของ Yokohama เพิ่มขึ้นมากกว่าช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่ยอดขายและกำไรลดลง และเพิ่มขึ้นมากกว่ายอดขายและกำไรของช่วงเดียวกันในปี 2019

   กำไรจากการขายยางล้อกลุ่ม OE (original equipment tire) เพิ่มสูงขึ้นจากการเติบโตในจีน โดยเพิ่มขึ้นมากกว่ายอดขายที่ลดลงในญี่ปุ่นและอเมริกาเหนือ การเติบโตของยอดขายในจีนสะท้อนให้เห็นถึงความต้องการของตลาดที่กำลังฟื้นตัว ในขณะที่ยอดขายที่ลดลงในญี่ปุ่นและอเมริกาเหนือสะท้อนผลกระทบจากการขาดแคลนอุปกรณ์สารกึ่งตัวนำ หรือ อุปกรณ์เซมิคอนดักเตอร์ (semiconductor devices) ในการผลิตยานยนต์

   ในกลุ่มยางล้อทดแทน รายได้จากการขายเพิ่มขึ้นในญี่ปุ่นและต่างประเทศ บริษัทกล่าวว่าการเติบโตในกลุ่มนี้เป็นเครื่องยืนยันถึง การส่งเสริมผลิตภัณฑ์มูลค่าสูงและการขยายการผลิตเพื่อตอบสนองต่อความต้องการจำนวนมาก
ฤดูหนาวในญี่ปุ่นที่หิมะตกเร็ว ส่งผลให้ยอดขายยางล้อฤดูหนาวเพิ่มสูงขึ้น และยอดขายในต่างประเทศโดยเฉพาะจีน ยุโรป และประเทศในทวีปเอเชียนอกเหนือจากญี่ปุ่น แข็งแกร่งขึ้น

   Yokohama กล่าวว่าบริษัทวางแผนการเติบโตด้วยแผนการบริหารจัดการระยะกลาง (medium-term management plan) ที่ประกาศไว้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2021 ชื่อ Yokohaman Transformation 2023 (YX2023) เป็นแผนที่ตั้งเป้าเพิ่มรายได้จากการขายที่ 700,000 ล้านเยน (ประมาณ 6,410 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) และสร้างกำไรที่ 70,000 ล้านเยน (ประมาณ 641 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ภายในปี 2023 แผนต้องการจะบรรลุเป้าหมายโดยสร้างความแข็งแกร่งจากการดำเนินธุรกิจ และการค้นหาคุณค่าใหม่ที่ตอบสนองความต้องการในยุคของการเปลี่ยนแปลง

   Yokohama มุ่งมั่นดำเนินการตาม YX2023 เพื่อเพิ่มสัดส่วนยอดขายของยางล้อมูลค่าสูงให้ได้มากที่สุดในธุรกิจยางล้อสำหรับผู้บริโภค ซึ่งความพยายามดังกล่าวให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์หลักของบริษัท 3 ประเภท ได้แก่ ยางล้อ Advan ประสิทธิภาพสูงซึ่งเป็นแบรนด์หลักของ Yokohama ที่เข้าสู่ตลาดโลก ยางล้อ Geolandar สำหรับรถสปอร์ตและรถบรรทุกขนาดเล็ก และยางล้อฤดูหนาว

   รายได้จากการขายและกำไรของ Yokohama ในเซ็กเมนต์ ATG เพิ่มสูงสุดเป็นประวัติการณ์ บริษัทกล่าว

   เซ็กเมนต์ ATG ประกอบด้วยธุรกิจยางล้อออฟโรด สำหรับเครื่องจักรในการเกษตร เครื่องจักรอุตสาหกรรม และการใช้งานอื่น ๆ และผลประกอบการที่แข็งแกร่งในไตรมาสแรกสะท้อนถึงความต้องการจำนวนมากของผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้

ที่มา  https://www.tirereview.com/yokohama-record-sales-q1-2021/